Nếu bạn làm kinh doanh thì 16 mắt xích này sẽ là một nền tảng cần thiết cho công ty của bạn ở bất cứ thời điểm, quy mô, mức độ như nào.

1. Thu thập thông tin khách hàng

2. Chăm sóc khách hàng

3. Quản lý dữ liệu khách hàng

4. Tự động nhận diện cơ hội bán hàng

5. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng từ Marketing -> Sales.

6. Tự động giao nhiệm vụ, quản lý hoạt động nội bộ trong doanh nghiệp

7. Quản lý hoạt động hợp tác với các đối tác để tạo sự bùng nổ về doanh thu

8. Tự động loại bỏ khách hàng không tiềm năng để tối ưu hoá quá trình tương tác

9. Giám sát hoạt động bán hàng để không bị thất thoát khách tiềm năng

10. Quản lý doanh số trên từng nhân viên bán hàng

11. Tự động hoá quá trình chia sẻ, lan truyền tự nhiên của khách hàng

12. Tự động chăm sóc và tạo ra sự ngạc nhiên vượt trội cho khách hàng

13. Cơ chế quản lý một đội ngũ bán hàng để tạo thành một đội vô địch

14. Nhắc nhở, giám sát hoạt động của sales team một cách tự động

15. Tự động chào bán sản phẩm mới với khách hàng cũ.

16. Quản lý hoạt động Affiliates, cơ chế liên minh với các đối tác

Một vài ví dụ về cách Bạn có thể Tự Động Hoá Các mắt xích trong doanh nghiệp của bạn

Thu thập thông tin: thu thập thông tin khách hàng ở mọi nơi

Khi bạn đã xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, biết rõ họ có đặc tính, thói quen, sở thích gì. Bạn có thể tạo ra những sản phẩm phù hợp với thói quen sở thích của khách hàng.

Bằng việc trao tặng những món quà đúng sở thích và chỉ yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin liên hệ của họ. Bạn đã có được thông tin giá trị và đầu mối liên hệ với khách hàng tiềm năng của mình.

Nhiều phần mềm hệ thống về CRM – Marketing Automation được thiết kế để giúp bạn dễ dàng thu thập, lưu trữ và cập nhật vào trong cơ sở dữ liệu khách hàng một các dễ dàng và tiện lợi cả trong môi trường Internet hay Offline. Ở nhà hàng hay trong một buổi hội thảo.

MX1

Chăm sóc và chào bán sản phẩm đúng thời điểm

Khi bạn đã thu thập thông tin khách hàng tiềm năng của mình từ các nguồn Online hoặc Offline. Bạn có thể duy trì liên lạc với khách hàng đó thông qua email hoặc sms sau đó.

bạn có thể gửi các thông điệp để giúp khách hàng tiềm năng nhận thức rõ hơn về những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể mang đến cho họ cũng như những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp của bạn có thể mang đến cho khách hàng và cộng đồng. Những việc này có thể diễn ra tự động.

Trong quá trình tương tác, nếu hệ thống nhận diện thấy khách hàng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn thông qua việc click vào đường link trong email hoặc truy cập vào website của bạn. Hệ thống sẽ tự tạo ra một tác vụ nhắc bạn biết thời điểm bán hàng phù hợp đã đến và giúp bạn kích hoạt quy trình chào hàng đúng thời điểm.

MX2

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng, giúp khách hàng hài lòng vượt ngoài mong đợi.

Thực tế, 65% người mua hàng thường hay mua sản phẩm của công ty đối thủ bởi họ không nhận được sự chăm sóc đầy đủ từ người bán hàng.

Automation Marketing & Sale có thể giúp bạn xây dựng được quy trình chăm sóc khách hàng một cách tự động và hiệu quả sau khi họ đã hoàn tất giao dịch. Hãy hình dung, sau 30 ngày, 60 ngày hoặc lâu hơn thế khách hàng vẫn nhận được sự quan tâm từ công ty của bạn vì họ đã thực hiện giao dịch với công ty bạn trước đó.

Chắc chắn họ sẽ rất ngạc nhiên và hài lòng. Điều đó sẽ giúp khách hàng tiếp tục mua hàng của bạn. Không những thế, họ sẽ còn giới thiệu thêm cho bạn những khách hàng trong mơ nữa. Và điều đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Nguồn Internet