Làm thế nào doanh nghiệp tiếp thị thành công trên Youtube? Đối với nhiều doanh nghiệp việc đưa thương hiệu tiếp thị thành công trên kênh Youtube vẫn còn là điều mới mẻ và khó nắm bắt. Với nhiều tổ chức doanh nghiệp thì với nền tảng kĩ thuật trên Youtbe không thể vượt qua.Tuy nhiên, một số thương hiệu mạnh đang phát triển mạnh trên kênh này mặc dù nó chỉ là sự phát triển của những cá nhân đơn lẻ – các Youtuber.

Thông qua các cuộc phỏng vấn với một số người dùng Youtube, một đoạn video gần đây của FastCompany tỏ ra có một cái nhìn sâu sắc về những gì họ thành công trên Youtube, phần lớn trong số họ là áp dụng trực tiếp chon gay doanh nghiệp và thương hiệu của mình.

youtube

Luôn luôn xây dựng cộng đồng bất kì lúc nào và luôn cống hiến

Giống như bất kì phương tiện truyền thông mạng xã hội, xây dựng cộng đồng cần có thời gian và sự cống hiến để chứng mình cho khán giả mục tiêu của bạn rằng bạn đang cố gắng và tạo ra những sản phẩm có ích cho cộng đồng mà bạn đang nhắm tới.

Đi đúng hướng với thương hiệu của bạn

Cơ hội thể hiện sự hấp dẫn của video trên Youtube của bạn với khán giả là rất ngắn, nhưng nếu bạn đi lạc hướng trong xây dựng nội dung thì kết quả sẽ kém chất lượng, tác động ít đến cộng đồng và bạn có nguy cơ bị nhầm lẫn hoặc tệ hại hơn gây sự hiểu nhầm đến đối tượng khách hàng của bạn. Đánh giá và nhận thức đúng về thương hiệu của bạn sẽ đảm bảo sự phù hợp về nội dung cũng như sẽ thu hút được người xem, bạn sẽ tối đa hóa được kết quả kinh doanh.

Nắm bắt được đối tượng của bạn là ai

Biết đối tượng của bạn và nắm vững vai trò thương hiệu của bạn trong cuộc sống của họ là vô cùng quan trọng. Có cái nhìn sâu sắc trong các lĩnh vực này sẽ giúp bạn xác định được nội dung có giá trị nhất, cách tiếp cận tốt nhất đến cộng đồng, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

dich-vu-tang-view-youtube

Marketing trọng tâm phát triển đối tượng khách hàng của bạn

Chỉ cần đưa lên một video trên Youtube hoặc trên bất kì phương tiện truyền thông xã hội nào không có nghĩa ngay lập tức bạn có đúng đối tượng khách hàng một cách tự động. Xây dựng khách hàng mục tiêu đòi hỏi rất nhiều nỗ lực thông qua chiến dịch tiếp thị và các chiến thuật phụ trợ khác. Đưa ra nền tảng tiếp thị hay quảng cáo cần có kế hoạch để khách hàng có thể nhận ra bạn trên Youtube, đó cũng là cách để chứng minh giá trị doanh nghiệp của bạn, xây dựng phương pháp để chuyển đổi khách hàng từ xem đến hành xử mua hàng của bạn.

Quản lý chặt chẽ các sản phẩm video của bạn

Thành công lâu dài trên Youtube đòi hỏi sự cống hiến liên tục và nỗ lực thường xuyên tạo ra nội dung có ý nghĩa, giá trị với đối tượng của bạn, thành công bền vững là không thể nếu thiếu nội dung tạo ra đúng với nhu cầu của khách hàng. Để tạo ra những nội dung video trên cơ sở liên tục, bạn phải quản lí nó một cách thường xuyên và hiệu quả. Điều này cũng chính là sự quan tâm đến chiến lược truyền thông tổng thể, quan tâm đến các nguồn lực, chuyên môn và ngân sách phục vụ cho việc tạo ra các video có giá trị.

how-youtube-can-help-your-michigan-business

Nội dung phải là tiên phong

Trong thế giới của các Youtuber, nội dung tiên phong luôn mang ý nghĩa sống còn trong việc tác động đến đối tượng khách hàng. Chúng ta luôn phải nghĩ đến những nội dung độc đáo, có giá trị, hiểu biết về khách hàng, hiểu được những gì họ muốn, những yếu tố này góp phần vào sự liên kết chặt chẽ trong chiến lược kinh doanh của bạn. Luôn tìm những nội dung có yếu tố bất ngờ, khám phá, mang giá trị tới khách hàng thường xuyên thì bạn lo gì không có một cộng đồng khách hàng mục tiêu như mong muốn.

Tổng Hợp