Since 2013
4-rui-ro-cho-call-center-sau-dich-covid-19
Posted By max
4 rủi ro sẽ xảy ra với Call Center sau đại dịch Covid-19

Tuy đại dịch Covid-19 vẫn chưa thực sự được dập tắt nhưng tại Việt Nam nói riêng, đại dịch phần nào đã được khống chế tốt. Chúng ta đang trong quá trình hồi phục nền kinh tế, chính phủ thúc đẩy các doanh nghiệp đẩy mạnh lại hoạt động nhằm mau chóng lấy lại đà phát triển. Điều này sẽ dẫn đến một số khủng hoảng, rủi ro khi quay trở lại hoạt động

Trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu 4 rủi ro sẽ xảy ra đối với Call Center và cách khắc phục chúng:

Xảy ra lây lan dịch bệnh giữa các nhân viên

Đặc thù làm việc của các Trung tâm cuộc gọi là sự liên kết chặt chẽ với nhau, số lượng nhân viên lớn,…nên đây sẽ là môi trường lý tưởng để vi rút phát tán. Chính vì vậy, cần thực hiện nghiệm ngặt các biện pháp phòng ngừa cho Bộ Y tế chỉ đạo: đo thân nhiệt trước khi vào công ty, đặt nước rửa ta khô diệt khuẩn ở mỗi bàn làm việc, giãn cách chỗ ngồi của các nhân viên,…

Đồng thời, luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng khi dịch bệnh có thể quay lại bất cứ lúc nào. Tạm ngưng hoạt động và cho xét nghiệm toàn bộ nếu phát hiện có bất kì nhân viên nào nghi nhiễm dịch.

Không phải tới sau khi đại dịch hạ nhiệt thì nhu cầu của khách hàng mới giảm. Trước và trong dịch, nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp Call Center cũng đã lao đao rất nhiều vì nhu cầu của khách hàng giảm mạnh.
Đây lại là một lý do khách quan nên cách giải quyết cũng không nhiều. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp có kế hoạch cho tình huống này bằng cách thận trọng khi thực hiện bất kỳ cam kết tài chính nào trong tương lai gần và đảm bảo có thể linh hoạt trong các cam kết nhân sự của mình nếu điều này xảy ra.

Nhu cầu của khách hàng tăng

Mặt khác, cũng có khả năng nhu cầu của khách hàng sẽ tăng sau đại dịch, khi mọi doanh nghiệp đều hoạt động trở lại. Bạn có thể không xem đây là một rủi ro, nhưng chắc chắn nó sẽ trở thành rủi ro lớn nếu doanh nghiệp của bạn không  có sự chuẩn bị.

Rủi ro này sẽ biến thành cơ hội khi bạn biết tận dụng nó. Việc của doanh nghiệp đó là luôn trong tâm thế sẵn sàng về cả cơ sở vật chất và tinh thần. Có thể sẽ tốn kém hơn nhưng nếu có cơ hội và bạn nắm bắt được ngay, thì đây sẽ là một lựa chọn xứng đáng

Khủng hoảng nhân sự

Một rủi ro khác có thể xảy ra sau đại dịch đó là khủng hoảng nhân sự. Dịch bệnh lây lan khiến cho mọi người khá hoảng loạn, sợ hãi, tự cách ly xã hội để đảm bảo an toàn. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần lường trước các tình huống về nhân sự như nghỉ đột ngột, nghỉ phép nhiều ngày, hay tệ hơn là có dấu hiệu nghi nhiễm,…

Tất cả mọi trường hợp đêu cần được tính toán giải pháp xử lý trước, để khi xảy ra có thể xả lý kịp thời, không bị rối, ảnh hưởng đến tình hình chung của công ty.