Dưới đây là 4 yếu tố giúp tiếp thị nội dung hiệu quả- Nếu bạn là người mới tiếp cận với khái niệm tiếp thị trong nước hoặc đang tìm kiếm một vài điều ngắn gọn về nó và những điều không tốt về nó thì bài viết này được dành cho bạn. Cho dù có thuê 1 công ty hay tự trải nghiệm thì dưới đây là 4 mục tiêu chính của tiếp thị trong nước và các dịch vụ liên quan mà bạn có thể tìm thấy.

Content_Marketing

Mục tiêu 1: Tạo ra website có chất lượng lưu thông tốt

Dịch vụ liên quan: Tiếp thị nội dung (Blog), Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chia sẻ truyền thông xã hội

Ví dụ bạn muốn mua một chiếc xe đạp mới. Có lẽ bạn đã thấy một số thông tin quảng cáo trên báo, hoặc trên truyền hình, nhưng bạn không nghiên cứu thông tin trên đó vì bạn tin tưởng vào thông tin tìm kiếm trên Google. Bạn gõ “xe đạp tốt nhất để đi trong thành phố” và đi qua một bài viết blog tuyệt vời về xe đạp tốt để đi trong thành phố. Sau khi kết thúc bài viết, bạn nhận thấy, các trang web lưu trữ bài viết đó có nhiều bài viết khác về đi xe đạp, bảo trì xe đạp, lốp xe đạp, v.v… và bạn bắt đầu suy nghĩ, “Những người này có thực sự biết về những điều họ đang nói, họ có phải là chuyên gia trong lĩnh vực này không?”. Đột nhiên bạn cảm thấy ham thích đối với nhãn hiệu đó thậm chí đi đến quyết định mua 1 chiếc xe cho họ. thương hiệu; thậm chí bạn có thể muốn mua một chiếc xe đạp từ họ.

Thuật toán tìm kiếm ngày càng trở nên thông minh về nội dung và bối cảnh. Khi viết nội dung có liên quan trả lời câu hỏi khách hàng của bạn và đặt điểm mạnh của mình lên để thu hút lưu lượng truy cập đến với website. Khi viết blog và chia sẻ những blog trên các kênh truyền thông xã hội của bạn, bạn biến mình trở thành một chuyên gia, xây dựng nhận thức và đạt được uy tín cho thương hiệu trực tuyến của bạn.

Mục tiêu 2: Chuyển đổi người truy cập website thành đầu mối

Các dịch vụ liên quan đến: (CTA) nút kêu gọi hành động, trang Landing…

calls-to-action-cta-loi-khuyen-cho-cac-doanh-nghiep-nho

Một yếu tổ để trở thành nhà tiếp thị trong nước thành công là chuyển những người truy cập tích cực trở thành khách hàng chính. Để làm điều này, bạn cần phải sử dụng các phần nội dung cao cấp, kêu gọi hành động, và các trang đích.

Tạo ra những bài viết có nội dung chuyên sâu và cung cấp dưới dạng sách điện tử. Hội thảo về web, demo miễn phí giúp bạn tạo ra những thông tin hàng đầu và khi bạn đặt chúng vào những biểu mẫu. Khi yêu cầu người truy cập website điền vào những biểu mẫu để đổi lấy một bài viết miễn phí. Bạn hướng những truy cập đó vào vị trí hàng đầu và hướng người dùng truy cập đến những nội dung mua/bán hàng.

Mục tiêu 3: Biến những đầu mối trở thành khách hàng

Các dịch vụ liên quan: Thư tiếp thị, Tư vấn bán hàng

Nói chung, triển vọng không có một xu hướng chỉ cần gọi được tên nó và nói “Tôi muốn mua một cái gì đó từ bạn!” Ngay cả khi họ quan tâm đến thương hiệu của bạn, hầu hết mọi người cần một chút thuyết phục hơn trước khi họ sẵn sàng chi tiền mặt. Đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng quá trình chăm sóc để hướng khách hàng tiềm năng mua hàng. Sử dụng email marketing là một cách tuyệt vời để thực hiện điều này.

Hãy nhớ, đưa ra những nội dung sâu sắc về những gì mà chúng tôi nói? Người tải những nội dung đó có thể thích một cuốn sách điện tử hoặc một cuộc hội thảo nhỏ trên web về chủ đề tương tự. Để tiếp thị đến những cá nhân, bạn thiết lập một chiến dịch gửi thư tự động, gửi một loạt các email khác nhau về các kênh hấp dẫn nhất, trung bình và thấp nhất để lôi kéo họ đến với nội dung và thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, khi người bán hàng nhận được điện thoại với khách hàng, họ đã có một ý tưởng chính xác về những gì khách hàng tiềm năng quan tâm và làm thế nào để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Mục tiêu 4: Đo lường, Phân tích, Giải thích & Lọc

Dịch vụ liên quan: Phần mềm tự động tiếp thị, kiểm tra ngẫu nhiên, công cụ phân tích

digital-maketing

Nếu bạn định đưa ra một chiến dịch, điều quan trọng phải đảm bảo rằng những gì bạn đang làm là nghiêm túc. Phần mềm tự động hóa tiếp thị như Hubspot cung cấp cho bạn một nền tảng tích hợp để tạo điều kiện và phân tích tất cả các nỗ lực tiếp thị trong nước của bạn.

Một cách dễ để đánh giá kết quả là thông qua việc sử dụng thử nghiệm A/B. Ví dụ, với thử nghiệm A/B, bạn có thể thử văn bản khác nhau với cùng một mục đích kêu gọi hành động để xem cái nào thực hiện tốt hơn. Bạn có thể xác định rằng nhiều người có khả năng nhấp vào một CTA nói rằng “hãy nhận cuốn sách này ngay hôm nay” trái ngược với “Download Now”.

Bằng cách sử dụng phân tích giúp tinh chỉnh các chiến dịch và các dịch vụ của bạn, cho phép bạn sao chép thành công trong tương lai và xử lý những lỗi không thường xuyên càng nhanh càng tốt.

Để cạnh tranh trong bối cảnh quan tiếp thị luôn thay đổi, bạn phải tạo các chiến dịch đặt thương hiệu của bạn ngay trước đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn cần có trả lời các câu hỏi, giải quyết các điểm yếu, đưa ra lời khuyên của chuyên gia, và luôn làm mới nội dung.

The-Content-Marketing-Model

Áp dụng những yếu tố cốt lõi của phương pháp tiếp thị trong nước, bạn cũng có thể tạo ra một chiến dịch thu hút nhiều khách đủ điều kiện, tạo ra nhiều tiềm năng, và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Tổng Hợp