5 dự đoán về dịch vụ BPO trong năm 2020

Gia công quy trình kinh doanh (BPO) đã không còn là một khái niệm mới. Trong giai đoạn doanh nghiệp đẩy mạnh sự cạnh tranh, các công ty tìm kiếm đến dịch vụ BPO ngày càng nhiều hơn, khi nó đảm bảo được chiến lược của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí đáng kể. Theo dự đoán trong những năm tiếp theo, BPO sẽ còn tiếp tục bùng nổ, trở thành lựa chọn hàng đầu cho hàng loạt các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Chúng ta đang bước dần đến những ngày cuối cùng của năm 2019 với sự phát triển vượt bậc của dịch vụ BPO, cùng tìm hiểu về 5 dự đoán về ngành dịch vụ này trong năm 2020:

CNTT sẽ trở nên nhanh nhẹn và tự động hơn

Dự đoán đầu tiên này bắt nguồn từ sự phát triển của bộ phận kỹ thuật. Trong năm 2020, các doanh nghiệp BPO sẽ dễ dàng mở rộng quy mô bộ phận CNTT, nhằm đáp ứng mọi thay đổi nội bộ, hỗ trợ công nghệ và các nhu cầu khác nhau từ khách hàng. Nhiều tác vụ CNTT còn được tự động hóa nhờ áp dụng những sản phẩm tân tiến của công nghệ. Dịch vụ BPO vì thế trở nên hoàn thiện và đa dạng hơn.

Trải nghiệm khách hàng sẽ trở thành tiêu chuẩn

Vì số lượng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ BPO tăng, nhiều khoản đầu tư sẽ được dùng vào công nghệ mới, dịch vụ cũng được thiết kế để hỗ trợ người tiêu dùng, hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu.

Dự đoán đến năm 2020, ngân sách sẽ được phân bổ nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn theo định hướng khách hàng. Điều này chứng minh rằng dịch vụ khách hàng và thuê ngoài trung tâm cuộc gọi sẽ rất phổ biến.  Khi công ty sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba để quản lý quan hệ và tương tác với khách hàng, thì mức độ kinh nghiệm và hỗ trợ sẽ tăng lên.

Các nhà cung cấp BPO trong nắm tới sẽ cung cấp hiệu quả các dịch vụ đó, đảm bảo rằng họ cung cấp cho người tiêu dùng các tương tác tuyệt vời và giải quyết vấn đề đúng cách.

Các tổ chức sẽ tập trung vào kinh doanh cốt lõi

Khi các dịch vụ BPO ngày càng được phát triển và hoàn thiện hơn thì trong năm 2020, các doanh nghiệp sẽ chỉ phải dựa vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. BPO sẽ được giao những nhiệm vụ quan trọng hơn, mang lại nhiều doanh thu, thời gian và nguồn lực hơn, để doanh nghiệp yên tâm làm việc với những gì họ làm tốt nhất, cốt lõi nhất.

Mỗi công ty sẽ là một tổ chức toàn cầu.

Với dịch vụ lưu trữ đám mây, giờ đây nhân viên có thể truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ muốn. Các dịch vụ BPO sẽ sử dụng cùng các ứng dụng đó và chia sẻ dữ liệu, trở thành một phần mở rộng của công ty ngay cả khi các nhân có mặt ở các địa điểm khác nhau trên thế giới. Điều này sẽ mang lại cho doanh nghiệp sự tiếp xúc toàn cầu, đồng thời có thể đặt ra các xu hướng mới trong ngành dịch vụ BPO.

Kinh doanh sẽ tập trung nhiều hơn vào dữ liệu

Trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, các doanh nghiệp ngày nay thu thập nhiều dữ liệu hơn họ phân tích. Vào năm 2020, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ BPO  sẽ sử dụng công nghệ đó, cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác khi liên hệ với khách hàng, nhằm cung cấp cho doanh nghiệp một nguồn dữ liệu không giới hạn. Dữ liệu sẽ lèo lái tất cả các quyết định của công ty và thay đổi sự vận hành của thế giới kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp chỉ đánh giá về dịch vụ BPO đơn giản là cung cấp các lợi ích tiêu chuẩn về hiệu quả, dịch vụ khách hàng và cải thiện năng suất. Nhưng không chỉ riêng tỏng năm 2020, mà trong vài năm tới các tổ chức doanh nghiệp đó có thể phải dựa vào nhà cung cấp BPO để thay đổi thế giới doanh nghiệp.

Nguồn: www.dataentryindiabpo.com