Dịch vụ AI Call Center, AI Contact Center là gì? Giải pháp này có gì nổi bật?

1/ Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Call Center/ Contact Center là gì)?

AI Call Center (Contact Center) là hệ thống tự động thực hiện cuộc gọi ra theo kịch bản định sẵn mà không cần đến tổng đài viên. Giải pháp này được phát triển trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), do đó giọng nói có ngữ điệu và thời gian ngắt nghỉ giống như người thật. Hơn nữa, do giọng nói được sinh ra bằng công nghệ AI, không phải là các đoạn văn thu sẵn như tổng đài hiện tại do đó mô hình tổng đài này có tính cá nhân hóa cao, giúp các Ngân hàng, doanh nghiệp đạt được mục đích cuộc gọi ra của mình.
Dịch vụ AI Call Center, AI Contact Center là gì? Giải pháp này có gì nổi bật?

Giải pháp này có thể thay cho phương thức truyền thống, giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo tới từng khách hàng để phục vụ cho các mục đích chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động.

AI Call Center phù hợp với nhóm khách hàng là các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm, các công ty sự kiện, giao vận hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày. Doanh nghiệp có thể xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày với hiệu suất tối ưu, khởi tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn.

Giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhân viên tổng đài với các cuộc gọi được tự động hoá, mỗi khách hàng sẽ tiếp nhận thông điệp riêng dựa trên cơ sở dữ liệu người dùng.

Ngoài ra, hệ thống AI Call Center giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động bằng cách chủ động gọi ra khảo sát chất lượng dịch vụ, tự động trả lời các yêu cầu theo kịch bản nhờ áp dụng công nghệ AI Text to Speech (chuyển đổi văn bản thành giọng nói). Việc của doanh nghiệp lúc này là chuẩn bị tài liệu các kịch bản cho các cuộc gọi, việc còn lại sẽ do hệ thống đảm nhiệm, giảm thiếu tối đa thời gian công sức. Việc áp dụng công nghệ AI Text to Speech cho giọng đọc của cuộc gọi giống như người thật với đa dạng giọng đọc theo giới tính, vùng miền.

Các cuộc gọi từ AI Call Center bây giờ đã trở lên thông mình và sống động hơn bao giờ hết hay nói cách khác là hết sức “con người” khác hẳn hệ thống trả lời tự động cũ tương tác với khách hàng qua phím số. Trợ lý ảo AI Call Center luôn hoạt động với trạng thái tốt nhất, không bị hạn chế bởi thời gian, ngày lễ Tết. Điều này giúp trung tâm chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải quyết luôn các vấn đề của khách hàng khi chúng mới phát sinh. Khách hàng có thể được hỗ trợ 24/7 mà không phải đợi chờ hàng giờ, thậm chí vài ngày để được hỗ trợ. Điều này làm tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng uy tín và niềm tin với thương hiệu doanh nghiệp.

Phát triển song hành cùng kỷ nguyên công nghệ AI, AI Call Center Solution là giải pháp tiếp cận và chăm sóc khách hàng thông qua hàng ngàn cuộc gọi tự động được tối ưu hoá hiệu quả. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể giải quyết bài toán về chi phí, thời gian cũng như việc thiết lập hệ thống trở nên vô cùng đơn giản.

2/ Tính năng của giải pháp tổng đài AI. Call Center

Chatbot

“AI. Chat bot trí tuệ nhân tạo cho phép giao tiếp với khách hàng thông qua ngôn ngữ tự nhiên nhằm trả lời tự động bằng văn bản các câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Chatbot giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi.”

AI. Smart Dialer

“Là hệ thống tương tác thoại thông minh. Giải pháp giúp tự động thực hiện các nghiệp vụ mà không cần gặp agent. Các thao tác dựa trên sự phân tích tư duy của chính AI đã được lập trình từ trước đó.”

Callbot

“Callbot tương tác với con người thông qua giọng nói dựa trên nền tảng công nghệ Tổng hợp và Nhận dạng tiếng nói. Callbot mang lại những trải nghiệm tự nhiên như tương tác với người thật, giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng.”

3/ “Sự khác biệt của giải pháp tổng đài AI. Call Center”

+ Cho phép hỗ trợ hàng trăm khách hàng đồng thời tại 1 thời điểm bởi AI với ngôn ngữ tự nhiên Tiếng Việt.

+ Tối ưu chi phí nhân sự, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh khả năng cạnh tranh.

+ AI giúp khách hàng có trải nghiệm tự giải quyết vấn đề

+ AI hỗ trợ khách hàng 24/7

+ Các cuộc gọi được cá nhân hóa nội dung. AI cho phép linh hoạt chuyển đổi từ Text to speech và ngược lại.

+ Hỗ trợ hữu hiệu trong việc truyền thông về thiên tai,dịch bệnh tới hàng nghìn, hàng triệu người như thông tin về dịch bệnh Covid-19.

Tổng hợp