Since 2013
manh-khoe-cua-cac-sieu-thi
Posted By max
Những “mánh khóe” siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn (Phần 2)

Đã bao lần bạn tự hứa với lòng rằng sẽ đi vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay trung tâm thương mại để mua chút đồ thôi rồi rốt cuộc lại bê về nhà cả mấy túi đầy ụ những hàng hóa khác? Mọi thứ đều có lý do cả đấy!

Một nhân viên marketing từng làm việc lâu năm cho các cửa hàng bán lẻ đã tiết lộ vài mánh khóe mà siêu thị thường dùng để giữ chân bạn lâu hơn khiến rút hầu bao trong vô thức, và dù cho về nhà bạn có tự hối hận đế bao nhiêu thì lần sau mọi thứ vẫn sẽ lặp lại như cũ.

Hãy đọc qua thử các mánh khóe sau xem bạn đã từng “vô tình” mắc phải chưa nhé.

Tủ khóa đựng đồ 

Trước khi bước vào siêu thị hay một cửa hàng, bạn thường sẽ phải gửi lại đồ tư trang trong tủ khóa. Điều đó nhằm giúp bạn bảo quản được vật dụng cá nhân nhưng nó còn một tác dụng khác đặc biệt hơn nữa, đó là giúp bạn thoải mái đi mua sắm, bởi vì khi mang vác đồ nặng trịch theo chắc chắn bạn sẽ không muốn lưu lại cửa hàng quá lâu.

Thiết kế xe đẩy

Xe đẩy tại các siêu thị có thiết kế hình thang, lòng chứa sâu khiến bạn luôn có cảm giác rằng mình chưa mua sắm nhiều. Theo nghiên cứu thì kích thước của xe đẩy đã được thiết kế tăng lên theo hàng năm.

Ngoài ra, mặt sàn của siêu thị được lớp lát gạch khiến cho xe đẩy xe rung lên và lắc lư khi trong xe trống rỗng, khiến bạn đẩy xe chậm lại, như vậy thì sẽ có thời gian nhìn các sản phẩm trên kệ lâu hơn, kích thích bạn lấy đồ bỏ vào xe đẩy hơn.

Quà tặng miễn phí đi kèm điều kiện

Sản phẩm được trao tặng miễn phí thường được nhận sau khi bạn đã bỏ ra một số tiền nhất định để mua sản phẩm cũng của chính nhà bán hàng đó, thông thường sẽ đánh vào sở thích của trẻ em. Đây là mánh khóe rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ, vì sau đó trẻ con nhà bạn muốn sưu tầm đủ bộ sản phẩm miễn phí kia thì bạn phải trở lại đúng cửa hàng đó và tiếp tục mua sắm.

Thẻ tích điểm thưởng để theo dõi hành vi mua sắm

Hiện nay, hầu hết tại các nơi diễn ra hoạt động mua bán có quy mô, kể cả là sản phẩm hữu hình hay dịch vụ thì đều khuyến khích khách hàng làm thẻ tích điểm. Thẻ này sẽ giúp bạn chiết khấu cho những lần mua sắm sau, nhận khuyến mãi vào sinh nhật,…nhưng mục đích chính của nó lại là theo dõi hành vi mua sắm của bạn.

Khi điền vào đơn, bạn đã cho họ biết về tuổi tác, thông tin liên hệ,…những thông tin này sẽ được doanh nghiệp đó khai thác một cách hợp pháp, và những gì họ nghiên cứu về bạn là hơn rất nhiều những gì bạn nghĩ.

Ví dụ, khi xem qua thông tin mua sắm của bạn được lưu lại trên thẻ với các loại sản phẩm như tã, sữa, quần áo trẻ em,…thì họ có thể đưa ra nhận định bạn mang bầu, có người nhà sinh em bé,…và thế là những quảng cáo dành cho bà bầu sẽ được gửi đến thông tin liên hệ của bạn.

Quầy sản phẩm dành cho đàn ông luôn để gần lối ra

Có một sự thật rằng khi phụ nữ mua sắm với hội bạn thân thì luôn “vung” tiền nhiều hơn, đi lâu hơn so với đi với chồng mình. Chính vì lẽ đó, các chuyên gia marketing luôn có cách tách họ ra nếu đi mua sắm cùng nhau. Cách đơn giản nhất là đặt các quầy hàng dành cho đàn ông ở gần lối ra/vào, để khi bước vào nó sẽ làm “chốt chặn” đàn ông ngay tại đây, để phụ nữ có thể yên tâm tiếp tục công cuộc mua sắm.

Còn đối với các cửa hàng thời trang chỉ dành cho nữ giới, thì sẽ luôn có khu vực cho đàn ông ngồi nghỉ ngơi, chờ đợi trong khi các bà vợ đang thảnh thơi mua sắm, thậm chí có nơi còn bố trí những trò tiêu khiển giúp họ lơ đãng đi, không hối thúc vợ mình mua sắm.