Thế Giới Quản Trị

Chân dung “hai mặt” của nhà lãnh đạo lý tưởng

Nhà ngoại giao, nhà triết học chính trị người Ý Niccolò Machiavelli từng nói: “Con người chịu sự dẫn dắt của 1 trong 2 động lực chính: tình yêu thương hoặc sự sợ hãi”. Có 2 phong cách lãnh đạo …

Xem thêm

Điểm khác nhau giữa Marketing và Sales là gì?

Khái niệm Marketing xuất hiện đầu những năm 1900. Nó được hiểu là một khâu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều công ty sử dụng Marketing để giúp khâu sản xuất “tống khứ” đi sản phẩm. Họ …

Xem thêm

Những xu hướng mới tạo trải nghiệm cho khách hàng

“Trải nghiệm của khách hàng” là cụm từ được nhắc đến khá nhiều trong kinh doanh và tiếp thị những năm gần đây thay cho cụm từ “dịch vụ khách hàng”. Câu “khách hàng không mua hàng, họ mua những …

Xem thêm

Cách “Hâm nóng” ngọn lửa sáng tạo cho đội ngũ marketing

Duy trì liên tục sự sáng tạo là điều không dễ; thế nên, nếu một lúc nào đó, đội ngũ marketing của bạn không thể cho ra đời những chiến dịch tuyệt vời như mong muốn cũng là điều hết …

Xem thêm

5 nghịch lý cần ghi nhớ nếu muốn khởi nghiệp thành công

Các công ty khởi nghiệp thất bại vì nhiều lý do, nhưng đa phần là vì 2 nguyên nhân chủ yếu: họ không làm ra cái mà người ta sẵn sàng trả tiền mua, hoặc họ không cho người khác …

Xem thêm

Công ty startup và 4 sai lầm lớn trong điều hành

Phần lớn hào quang của những câu chuyện startup thành công đều tập trung vào các CEO, vào chuyện gọi vốn, doanh số và tiếp thị. Các nhà sáng lập và CEO nhận được mọi lời khen ngợi trong khi …

Xem thêm

5 ví dụ về dịch vụ khách hàng tốt và cách áp dụng vào thực tế

Dịch vụ khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu trong tất cả những yếu tố giúp tạo dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng. Nhưng như thế nào là một dịch vụ khách hàng tốt, một dịch vụ khách …

Xem thêm

Cạnh tranh: Nhìn từ góc độ quản trị trải nghiệm khách hàng

Điều gì đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh ghê gớm cho những công ty như Amazon, Starbucks, Zappos? Tập trung vào khách hàng và sáng tạo hằng ngày trên những điều mình tìm ra từ khách hàng khiến họ …

Xem thêm

Bạn làm gì để xoa dịu khách hàng khi họ nổi giận?

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty. Gần …

Xem thêm

Tư duy của người giàu khác người bình thường ở chỗ nào?

Con người sở dĩ được coi là linh hồn của vạn vật đơn giản chỉ vì con người biết tư duy, mà trong đó nhóm người giàu làm kinh doanh được coi là một trong những nhóm người ưu tú …

Xem thêm