Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn sẽ nghĩ ngay đến phương tiện truyền thông xã hội. Trên thực tế, SEO & Social Media đang ngày càng trở nên thân thiết hơn ở mức độ nào đó. Với số lượng ngày càng tăng của người sử dụng Internet, thế giới bây giờ đã thực sự trở thành một ngôi làng toàn cầu và các nền tảng truyền thông xã hội đã trở nên quan trọng hơn.
Tại sao chiến dịch SEO của bạn cần tích hợp marketing truyền thông xã hội? Tất cả đó là về số lượng và chất lượng tương tác. Bạn cần nhiều lưu lượng truy cập và phương tiện truyền thông xã hội để đảm bảo con số này. Để tồn tại trực tuyến, doanh nghiệp của bạn cần phải có điều này vì đây là nơi người dùng Internet sống. Nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị, bạn cần phải cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn.
1. Phương tiện truyền thông xã hội ở những con số:
Trong thập kỷ qua, đã có một sự bùng nổ về số lượng người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Theo PEW Internet Research, hơn 72% dân số Mỹ trên Facebook. Số lượng người dùng Facebook tích cực đã đạt một tỷ USD, khiến nó trở thành nền tảng xã hội hàng đầu. Mặt khác, Twitter tự hào có 100 triệu người sử dụng hàng ngày và 1,3 tỷ người dùng đã đăng ký WhatsApp – bây giờ nó là một phần của thương hiệu Facebook, nó đã được phát triển nhanh chóng với gần một tỷ người sử dụng.
Có rất nhiều các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram và Google+. Là một nhà marketing, điểm mấu chốt là chiến dịch SEO của bạn phải có một khía cạnh truyền thông xã hội để tận dụng những con số này.
2. Sử dụng truyền thông xã hội để tăng thứ hạng:
Trong khi nó vẫn đang trở thành một chủ đề gây tranh cãi thì có một điều vẫn rõ ràng, bạn không thể bỏ qua một nền tảng với hàng tỷ khách hàng tiềm năng. Mục tiêu đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch marketing luôn là để cho mọi người biết về bạn và điều này là chính xác những gì mà các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn làm. Mối quan hệ giữa các phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ tìm kiếm đang trở nên gắn bó với nhau hơn bao giờ hết và doanh nghiệp của bạn phải tận dụng được điều này.
Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn tích hợp phương tiện truyền thông xã hội:
-
Form mới của xây dựng liên kết:
Nó không phải là đáng ngạc nhiên khi Google kiểm soát chặt chẽ. Nếu bạn đang bị cám dỗ để mua các liên kết hay sử dụng các kỹ thuật mũ đen, Google sẽ thấy khó chịu với bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một cách dễ dàng hơn để xây dựng liên kết. Không còn nghi ngờ, Google xem các liên kết được công bố trên phương tiện truyền thông xã hội để xếp hạng các mục tiêu. Nếu bạn phát triển nội dung chất lượng và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ được tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.
Bing đã xác định rằng, tweet hoặc retweet như là một phần thuật toán xếp hạng của họ. Vẻ đẹp của các trang web xã hội là một thực tế chứng minh họ có authority cao. Bằng cách tạo bài viết mới và đăng tải chúng trên các profile social của bạn, bạn sẽ cải thiện thứ hạng khi nội dung này được chia sẻ.
-
Index nhanh để xếp hạng:
Nội dung của bạn cần phải được index ngay lập tức và có một cách để làm điều này là gửi nó vào social profiles. Công cụ tìm kiếm coi nội dung trên nền tảng xã hội như là các thông tin chất lượng và các liên kết đến trang web của bạn. Thực tế là phương tiện truyền thông xã hội tác động trực tiếp vào số lượng các liên kết có nghĩa là nó trở nên dễ dàng hơn để nội dung của bạn được index. Nếu nội dung của bạn đã đủ mạnh trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ ngạc nhiên khi nó được index một cách nhanh chóng như thế nào.
-
Gia tăng số lượng người follow:
Mỗi chiến dịch SEO có một mục tiêu chính là để tăng lượng truy cập vào trang web của bạn. Nếu bạn đã có những người follow chất lượng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn, chắc chắn công cụ tìm kiếm sẽ xem xét việc này. Quá trình này phức tạp hơn và nó liên quan đến việc kiểm tra các tương tác thực tế bao gồm bài viết, tweets và retweets và re-pinning pins. Điểm mấu chốt là để đảm bảo bạn không sử dụng like giả và các chương trình khác để lừa các thuật toán. Nếu bạn đang sử dụng kỹ thuật mũ đen, bạn có nguy cơ bị phạt và có thể khiến doanh nghiệp của bạn rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng.
-
Kết nối với người có ảnh hưởng:
Đây là những cá nhân hoặc thương hiệu được đánh giá cao trong lĩnh vực này và khi họ chia sẻ nội dung của bạn, hiệu ứng gợn sóng sẽ xảy ra. Cuối cùng, nhiều người bắt đầu chia sẻ bài viết của bạn, nó không chỉ cải thiện chuyển đổi của bạn mà còn cản thiện khả năng xếp hạng của bạn. Để kết nối với những người có ảnh hưởng, bạn phải phát triển một mối quan hệ theo thời gian và đảm bảo bạn đang được xem nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội.
-
Thúc đẩy từ khoá của bạn:
Từ khóa phương tiện truyền thông xã hội của bạn sẽ xác định nơi mà nội dung của bạn đứng. Nội dung của bạn và các thông tin về nội dung của bạn phải thực sự sáng tạo với việc sử dụng đúng các từ khóa. Trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn, hãy đảm bảo URL, tên công ty là nổi bật. Để đảm bảo xếp hạng cho các từ khóa của bạn tốt hơn, đảm bảo bạn đang sử dụng chúng vào bài viết của bạn.
-
Banking trong tìm kiếm địa phương:
Người dùng online đang tìm kiếm thông tin doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng cải thiện lưu lượng truy cập bằng cách đưa vào vị trí địa lý và nếu có thể bạn hãy cập nhật thông tin về doanh nghiệp của bạn, đó sẽ là một kết quả tuyệt vời. Khi đăng tải hồ sơ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy đảm bảo tất cả các thông tin về doanh nghiệp của bạn được cung cấp để nhận được lưu lượng truy cập có liên quan.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa được tận dụng truyền thông xã hội trong chiến lược SEO, đây là thời gian để làm. Bạn cần đảm bảo nhận được lợi nhuận tốt hơn và đó là một công cụ độc đáo cung cấp xây dựng liên kết. Bạn sẽ làm tăng thứ hạng của bạn, kiếm nhiều tiền hơn và nâng cao thương hiệu của bạn thông qua sự gia tăng tương tác.
Nguồn: Thegioiseo (Không ghi tác giả)